สายพันธุ์เมล่อน ยอดนิยม

สายพันธุ์เมล่อน

สายพันธุ์เมล่อน

เมล่อนเป็นราชินีแห่งตระกูลแตง ใช้รับประทานผลสุก มีกลิ่นหอม รสหวาน เมล่อนเป็นพืชที่ไม่ชอบน้ำขัง แต่ต้องการน้ำสม่ำเสมอ สภาพอากาศที่เหมาะสมคือ อากาศอบอุ่น มีแดดอย่างเพียงพอและความชื้นสัมพัทธ์ต่ำ  ชอบอากาศค่อนข้างร้อนอุณหภูมิประมาณ 25-35 องศาในฤดูร้อน

ปัจจุบันมีอยู่หลายสายพันธุ์เลยครับ ที่จะเจริญเติบโตได้ดีในประเทศไทย โดยการปรับปรุงพันธุ์ภายในประเทศ และพันธุ์ที่สามารถปรับใช้ในประเทศไทยได้มีดังนี้

พันธุ์ ซันเนท 858

เป็นพันธุ์ลูกผสมของบริษัทเจียไต๋ ผิวภายนอกผลสีส้ม มีรางแห เนื้อภายในสีส้ม เป็นพันธุ์เบาที่โตเร็ว เก็บเกี่ยวได้เร็ว

พันธุ์ มอร์นิ่งวัน 875

ผิวภายนอกสีขาวอมเขียว เนื้อภายในสีเขียว รสชาติหวาน น้ำหนักผลประมาณ 1.5-80 วัน เป็นพันธุ์ลูกผสมของ บริษัท เจียไต๋ เช่นกันครับ

พันธุ์ จิงหยวน

พันธุ์ลูกผสม นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดย บริษัท ไทยเฟรช ปลูกได้เฉพาะ เกษตรกรที่เป็นลูกไร่ของบริษัทเท่านั้น ลักษณะภายนอกสีเขียว ผิวขรุขระเป็นร่างแห เน้อสีเขียว รสชาติหวานจัดแบะมีกลิ่นหอม

พันธุ์ อาร์โก้ 434

ต้นแข็งแรงทนทาน เนื้อหนา มีกลิ่นหอม ผลมีตาข่าย สวยงาม สามารถเก็บไว้ได้นาน

พันธุ์ ทองมณี 744

เป็นพันธุ์ลูกผสมแบบผิวเรียบ สีเหลืองเข้ม ผลรูปไข่ น้ำหนักเฉลี่ย 1.5-2 กิโลกรัมต่อผล เนื้อแน่นสีขาวและความหวานสูง ผลแน่นแข็งแรงเก็บไว้ได้นาน

พันธุ์ นีออน 022

ผลและเนื้อสีขาว เนื้อหนา รสหวานนนุุ่ม ติดผลดี ต้นโตเร็ว น้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 1.6-2.2 กิโลกรัม

พันธุ์ พอท ออเร้นจ์

เนื้อสีส้ม ผิวเป็นตาข่าย อายุสั้น น้ำหนักผลดี รสชาติดีมาก คุณภาพความหวานสูง เนื้อนิ่ม และกลื่นหอม

พันธุ์ กรีนเนท

เนื้อสีเขียว ผิวเป็นตาข่าย มีความโดดเด่นเรื่องความหวานจัด เนื้อกรอบและมีกลิ่นหอม

พันธุ์ เนชั่นแนล 028

มีทรงพุ่มใหญ่ โตเร็ว ผลขนาดใหญ่ ติดผลดี เหมาะสำหรับการปลูกในฤดูหนาว มีร่องและตาข่ายกระจายทั่วผล เนื้อหนา สีส้มอ่อน รสชาติหวานกรอบอร่อย ความหวานสูง ผลน้ำหนัก 2-2.5 กิโลกรัม

พันธุ์ คิโมจิ

พันธุ์นี้เป็นเนื่อเขียวสายพันธุ์ญี่ปุ่น ซึ่งได้รรับความร่วมมือการปรับปรุงสายพันธุ์โดย เฟรนชิฟ ซีด และญี่ปุ่น โดยมีรูปลักษณ์ภายนอกที่เด่นสะดุดตาในเรื่องลายเน็ทบนลูกเมล่อน หอมหวาน สามารถปลูกในแบบโรงเรือนและนอโรงเรือนได้ มีน้ำหนัก 1.5-1.8 กิโลกรัม

 

ขอให้ทุกคนโชคดีครับผม ^^

coachnong.com

error: Content is protected !!