ดื่มน้ำมากไป ทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้

ดื่มน้ำมากเกินไป

ดื่มน้ำมากเกินไป

การดื่มน้ำมากๆ ไม่ได้ช่วยประตุ้นการเผาผลาญ

หลายคนเชื่อว่าการดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้การเผาผลาญดีขึ้น แต่การตั้งใจดื่มน้ำมากๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้กระหายน้ำนั้น เท่ากับเป็นการเติมน้ำเข้าสู่ร่างกายโดยที่ร่างกายไม่ได้ต้องการ

การดื่มน้ำมากๆไม่ได้ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแต่อย่างใด นอกจากนี้ความสามารถของไตในการขับปัสสาวะนั้นมีขดจำกัด น้ำส่วนเกินในร่างกายที่ขับออกไปไม่หมดจะทำให้เกิดอาหารบวมน้ำได้ และการดื่มน้ำมากๆก็ไม่ได้ทำให้ผิวชุ่มชื่นแต่อย่างใด แม้ว่าการดูแลไม่ให้ร่างกายขาน้ำจะเป็นสิ่งจำเป็น แต่การดื่มน้ำมากเกินไปก็ไม่ดีเช่นกัน

 

สังเกตการปัสสาวะตัวเอง

สังเกตการปัสสาวะตัวเอง

กฎ 3 ข้อในการดืมน้ำอย่างถูกต้อง

ไม่ดื่มเครื่องดื่มเย็น

เครื่องดื่มเย็นๆ มักทำให้เรามักเผลอดื่มทีละมากๆ จนอาจมากเกินไป ทั้งที่ยังเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายเย็นควรฝึกตัวเองให้คุ้นเตยกับการดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างช้าๆ

ไม่ดื่มน้ำครั้งละมากๆ

การดื่มน้ำคราวละมากๆอาจทำให้ร่างกายได้รับน้ำมากเกินไป ทั้งทีไม่ได้ช่วยให้ร่างกายขับของเสียออกไปมากขึ้นด้วย การดื่มน้ำที่ถูกต้องควรพิจาณาจากสีของปัสสาวะและจำนวนครั้งของการปัสสาวะ หากจำนวนครั้งน้อยและสีปัสสาวะเข้มมาก แสดงว่าปริมาณน้ำในร่างกายน้อย แต่ถ้าปัสสาวะบ่อยและสีจาง แสดงว่ามีน้ำในร่างกายมากเกินไป (ปริมาณปัสสาวัต่อ  1 ครั้งคือ 200 – 400 มิลลิลิตร วันละประมาณ 5-7 ครั้ง)

ไม่วางเครื่องดื่มไว้ใกล้มือ

หลายคนมีเครื่องดื่มอยู่ใกล้มือ มักจะดื่มทั้งๆที่ไม่รู้สึกกระหายน้ำ จึงไม่ควรวางเครื่องดื่มไว้ใกล้ตัว

ขอบคุณข้อมูลจากกฎแห่งผิวสวย

ขอให้ทุกคนโชคดี

coachnong

error: Content is protected !!